มาสร้างรถ Batman กัน

มาทำรถของเล่น ที่แล่นได้ฉิวของ Batman กัน …

แบทแมน (Batman) เป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่ดังที่สุดในโลกปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนของดีซีคอมิกส์ สร้างโดย บ็อบ เคน และ บิล ฟิงเกอร์ มีชื่อดั้งเดิมคือ The Bat-Man และชื่ออื่นๆ เช่น The Caped Crusader , The Dark Knight และ The World’s Greatest Detective

ตัวตนที่เป็นความลับของแบทแมน คือ บรูซ เวย์น เศรษฐีเพลย์บอยชาวอเมริกัน ผู้ใจบุญและเป็นเจ้าของธุรกิจเวย์น เอ็นเทอร์ไพรซ์ หลังจากที่โทมัสและมาร์ธา พ่อและแม่ของเขาถูกฆาตกรรมเมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก เขาก็ปฏิญาณตนว่าจะกำจัดเหล่าอาชญากร บรูซฝึกฝนตนเองทั้งทางร่างกาย จิตใจและสติปัญญา ใช้สัญลักษณ์ค้างคาวเป็นแรงบันดาลใจในการต่อสู้กับเหล่าอาชญากร

แบทแมนดำเนินเรื่องใน ก็อธแธมซิตี้ มีตัวละครที่คอยสนับสนุนอย่าง พ่อบ้าน อัลเฟรด เพนนีเวิร์ธ , ข้าราชการตำรวจ เจมส์ กอร์ดอน และพวกพ้องอย่าง โรบิน เขามีลักษณะแตกต่างจากซูเปอร์ฮีโร่ส่วนใหญ่ คือ ไม่ได้มีพลังวิเศษ แต่ใช้ความสามารถทางสติปัญญา ความแข็งแกร่งของร่างกาย ศิลปะการต่อสู้ ทักษะของนักสืบ วิทยาการและเทคโนโลยีในการปราบอาชญากร

( ข้อมูลจาก https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%99 )

วิทยาการและเทคโนโลยีในการปราบอาชญากรอย่างหนึ่งของแบทแมน ที่มีลักษณะโดดเด่นคือ รถของแบทแมน ..มาทำรถของเล่น ที่แล่นได้ฉิวกัน

วัสดุอุปกรณ์และวิธีทำ

ดูคลิปวิธีทำโดยละเอียด

ที่มาของภาพ https://www.youtube.com/watch?v=7-NgGKlhnTw

แนะนำ โครงงาน – ตย.ผลงานการเรียนรู้ผ่านโครงงาน

ดูแต่ละรายการที่ http://www.benpublishing.net/2016/09/10/book-list-2019/

 

About Benyapha Sophon

Check Also

โครงงาน STEAM คืออะไร?

กระบวนการจัดการเรียนรู้บูรณาการความรู้และทักษะจำเป็นในการแก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริง